เกี่ยวกับเรา

Jotun มี บริษัท 63 แห่งและโรงงานผลิต 37 แห่งในทุกทวีป Jotun มีตัวแทนอยู่ในกว่า 100 ประเทศ เราจัดหาสีและสารเคลือบที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับเงื่อนไขเฉพาะ โลกของโจตันมีความหลากหลาย แต่เรามีวาระการประชุมร่วมกัน

เพนกวินที่เนรมิตโลกให้มีสีสัน เพนกวินเป็นนกที่ขึ้นชื่อเรื่องความทรหดอดทน สามารถทนสภาพอากาศที่รุนแรงได้ และผลิตภัณฑ์ของเราก็เป็นเช่นเดียวกัน

ช่วงต้นทศวรรษ 1920 (พ.ศ. 2463) อ๊อด เกลดิทช์เริ่มกิจการจัดจำหน่ายสีในเมืองซานเดอฟยอร์ด ประเทศนอร์เวย์ และหลังจากไม่นานก็ก้าวขึ้นเป็นผู้จัดจำหน่ายสีชั้นนำให้กับกองเรือล่าวาฬทั่วประเทศนอร์เวย์ นี่เป็นจุดเปลี่ยนที่ให้เขาริเริ่มผลิตสีของตัวเองขึ้น

ในวันที่ 12 มีนาคม 1926 (พ.ศ. 2469) อ๊อดเริ่มทาบทามผู้ถือหุ้นให้ร่วมลงทุนในบริษัทใหม่ และก่อตั้งบริษัท Jotun Kemiske Fabrik A/S ด้วยทุนเรือหุ้นจำนวน 60,000 โครน โดยมีอ๊อด เกลดิทช์ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ

อ๊อด เกลดิทช์คิดว่าการทำโลโก้ของบริษัทเป็นรูปเพนกวินเป็นความคิดที่ดี และตรงกับอัตลักษณ์ของบริษัท เนื่องจากเพนกวินเป็นสัตว์ที่อดทน มั่นคง และมีความสวยงามตามธรรมชาติ

หลังจากธุรกิจเติบโตได้ดี อ๊อดเข้าซื้อสิทธิตามสิทธิบัตร Arcanol ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ใช้ในสีป้องกันสนิมสำหรับเรือเดินสมุทร สารตะกั่วสีแดงอมเทานี้มีคุณสมบัติป้องกันสนิมได้ดีเยี่ยมและกลายเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จของโจตันในการผลิตสีออกจำหน่าย

จากนั้นเพนกวินก็ได้เวลาสยายปีกขยายกิจการออกไปนอกประเทศนอร์เวย์ โดยเริ่มจากการตั้งโรงงานในประเทศลิเบีย ซึ่งช่วยส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์และสร้างชื่อเสียงของโจตันให้แข็งแกร่งในฐานะผู้ผลิตสีรายใหญ่ในแถบตะวันออกกลางและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โจตันมุ่งมั่นสู่การสร้างคุณภาพเป็นเลิศ และก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมสี การปรับโฉมผลิตภัณฑ์สีให้มีความทันสมัยและการมองการณ์ไกลสู่อนาคตของวงการสีทำให้คุณภาพของผลิตภัณฑ์โดยรวมดีขึ้น สร้างการรับรู้ ยอดขาย และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โจตันได้มากขึ้นทั่วโลก

ปัจจุบันโจตันมีกิจการทั้งหมด 65 บริษัทใน 45 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งได้รับการจัดจำหน่ายในกว่า 100 ประเทศ เป็นการเติบโตเริ่มจากจุดเล็กๆ ในฐานะผู้จัดจำหน่ายสีในอดีตและขยายธุรกิจให้กว้างไกลจนผงาดขึ้นเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลกในทุกวันนี้

อ๊อด เกลดิทช์กล่าวไว้ว่า “อาวุธลับของผมคือความสามารถในการค้นหาพนักงานที่มีความสามารถ และทักษะการฟัง ตั้งใจฟังให้เข้าถึงความคิด แนวคิด และข้อเสนอแนะของพนักงาน” หลายคนมองว่าแนวคิดนี้ต่างหากที่ช่วยพัฒนาพนักงานให้มีศักยภาพและพร้อมผลักดันให้โจตันก้าวขึ้นเป็นบริษัทชื่อดังระดับโลกในปัจจุบัน